Đối tượng được đăng ký bảo hộ thương hiệu

Khởi nghiệp thất bại hay thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, khởi nghiệp chắc chắn sẽ thất bại nếu bạn thiếu hiểu biết về pháp luật. Đa số các nhà khởi nghiệp đều vướng mắc pháp lý và lúng túng trong khâu quản lý công việc dẫn đến những hậu quả khó lường đáng tiếc. Việc hiểu biết pháp luật là điều tất yếu trong việc khởi nghiệp thành công. Nếu bạn đang phát triển một sản phẩm, công nghệ hay dịch vụ độc đáo, bạn cần phải thực sự quan tâm đến những thủ tục và phương thức để bảo vệ sản phẩm trí tuệ mà bạn đã phát triển. Sau đây công ty Newvision Law xin đưa ra một số vấn đề bảo hộ thương hiệu cần phải lưu ý khi khởi sự doanh nghiệp:

các đối tượng được bảo hộ thương hiệuCác đối tượng được bảo hộ thương hiệu

Thứ nhất, các đối tượng không được bảo hộ dưới dạng nhãn hiệu:

– Quốc kỳ, quốc huy của các quốc gia

– Biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức quốc tế,…

– Tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân,…

– Dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế.

– Dấu hiệu làm sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng,…

Thứ hai, các đối tượng có khả năng phân biệt thấp:

– Hình và hình học đơn giả, chữ số, chữ cái, chữ thuộc các ngôn ngữ không thông dụng, trừ trường hợp trừ trường hợp các dấu hiệu này đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu;

 – Dấu hiệu, biểu tượng quy ước, hình vẽ hoặc tên gọi thông thường của hàng hoá, dịch vụ bằng bất kỳ ngôn ngữ nào đã được sử dụng rộng rãi, thường xuyên, nhiều người biết đến;

– Dấu hiệu chỉ thời gian, địa điểm, phương pháp sản xuất, chủng loại, số lượng, chất lượng, tính chất, thành phần, công dụng, giá trị hoặc các đặc tính khác mang tính mô tả hàng hoá, dịch vụ, trừ trường hợp dấu hiệu đó đã đạt được khả năng phân biệt thông qua quá trình sử dụng trước thời điểm nộp đơn đăng ký nhãn hiệu;

– Dấu hiệu mô tả hình thức pháp lý, lĩnh vực kinh doanh của chủ thể kinh doanh;

– Dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hoá, dịch vụ, trừ trường hợp dấu hiệu đó đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu hoặc được đăng ký dưới dạng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận quy định tại Luật này;

Thứ ba, các đối tượng trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các đối tượng đang được bảo hộ khác:

  • Dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu đang được bảo hộ hoặc có ngày ưu tiên sớm hơn hoặc nhãn hiệu đã chấm dứt hiệu lực nhưng chưa quá 05 năm tính từ ngày chấm dứt hiệu lực;
  • Dấu hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với tên thương mại đang được bảo hộ của chủ thể khác;
  • Dấu hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ; chỉ dẫn địa lý cho các loại rượu vang, rượu mạnh;
  • Dấu hiệu trùng hoặc không khác biệt đáng kể với kiểu dáng công nghiệp đang được bảo hộ.

Trân trọng!

Trân trọng,

—————————————————————————-

luat su tuan     Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

     Phòng Sở hữu Trí Tuệ – VP Luật Newvision Law

     Địa chỉ:  Ngõ 6 – Phạm văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội .

     Điện thoại: 04.6682.8986

      Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn 

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1 

    Hotline: 0985 928 544 – Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn 

      

Hoặc Bạn Có Thể Gửi Nội Dung Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí Qua Biểu Mẫu Dưới Đây Chúng Tôi/Luật Sư Sẽ Liên Hệ Lại Ngay!

Add a Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *