Nhận dạng yếu tố cần bảo hộ nhãn hiệu

Nhãn hiệu là những dấu hiệu được thể hiện bằng hình ảnh, từ ngữ hoặc sự kết hợp của những yếu tố này để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ đơn đăng ký nhãn hiệu với hàng hóa dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác

 

 

bao-ho-nhan-hieu

Nhận dạng những yếu tố bảo hộ nhãn hiệu

Để được bảo hộ nhãn hiệu độc quyền, nhãn hiệu của bạn cần thực hiện được chức năng phân biệt vì vậy vấn đề cơ bản đầu tiên đối với việc đăng ký nhãn hiệu là việc doanh nghiệp phải xác định được yếu tố nào của nhãn hiệu cần đăng ký bảo hộ và yếu tố đó được điều chỉnh theo luật gì, điều khoản nào?

 
Pháp luật sở hữu trí tuệ phân chia các đối tượng quyền SHTT thành 3 dạng cơ bản đó là: quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp và quyền đối với giống cây trồng. Căn cứ định nghĩa về quyền sở hữu công nghiệp ta có thể nói các yếu tố của nhãn hiệu được bảo hộ theo Pháp luật Việt Nam (kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu, thương hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý) khi đăng ký bảo hộ sẽ được xác định là các đối tượng của quyền sở hữu công nghiệp.

 
Quyền sở hữu công nghiệp đối nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý được xác lập trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Quyền sở hữu công nghiệp đối với tên thương mại được xác lập trên cơ sở sử dụng hợp pháp tên thương mại đó. Do vậy doanh nghiệp không cần phải làm thủ tục xin bảo hộ đối với tên thương mại mà chỉ cần làm thủ tục xin bảo hộ đối với các yếu tố còn lại. Ngoài ra, tùy các doanh nghiệp có thể xin đăng ký bảo hộ đối với một, hai hoặc cả ba yếu tố nhãn hiệu nêu trên.

 
Ngoài ra nhãn hiệu hàng hóa, đối tượng đăng ký có thể là tên công ty (trường hợp tên này được thiết kế, trình bày và sử dụng với vai trò như là 1 nhãn hiệu hàng hóa), có thể là tên sản phẩm, phần chữ hoặc phần hình hoặc cả phần chữ và phần hình. Nhãn hiệu cũng có thể được đăng ký dạng màu sắc hay đen trắng.

 
Để tránh lãng phí, trước khi đăng ký bảo hộ các yếu tố của nhãn hiệu, doanh nghiệp phải kiểm tra xem yếu tố thương hiệu mà doanh nghiệp định đăng ký đã có ai đăng ký hay chưa bằng cách tra cứ nhãn hiệu
Tra cứu nhãn hiệu gồm 02 hình thức:

 
Tra cứu sơ bộ
Việc tra cứu sơ bộ chúng tôi hoàn toàn miễn phí. Với hình thức tra cứu này sẽ không tra cứu được phần hình của nhãn hiệu do vậy mức dộ chính xác là không cao chỉ khoảng 30 %.
Do đó để có được kết quả chính xác hơn chúng tôi khuyến nghị Quý khách nên tra cứu có đối chứng văn bản trước khi tiến hành thủ tục bảo hộ.

 
Tra cứu chính thức(Tra cứu đối chứng)
Bằng hình thức tra cứu này sẽ có bản đối chứng về việc nhãn hiệu đăng ký có bị trùng hay tương tự gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu cùng nhóm sản phẩm dịch vụ đã đăng ký trước đó hay không. Như vậy sẽ đảm bảo được tính chắc chắn hơn khi làm thủ tục đăng ký bảo hộ. Tra cứu đối chứng cho phép tra cứu bao gồm phần hình và phần chữ của nhãn hiệu nên mức độ chính xác lên tới 95%

Việc đăng ký nhãn hiệu là công việc mang tính pháp lý cao, liên quan đến việc bảo hộ quyền và lợi ích của chủ sở hữu vì vậy chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách quy trình và thủ tục đăng ký nhãn hiệu, bằng những kinh nghiệm thực tế chúng tôi sẽ đánh giá khả năng bảo hộ nhãn hiệu dựa trên kết quả tra cứu. Đảm bảo thực hiện thủ tục nhanh gọn và chi phí thấp

—————————————————————————-

luat su tuan     Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

     Phòng Sở hữu Trí Tuệ – VP Luật Newvision Law

     Địa chỉ:  Ngõ 6 – Phạm văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội .

     Điện thoại: 04.6682.8986

      Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn 

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1 

    Hotline: 0985 928 544 – Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn 

      

Hoặc Bạn Có Thể Gửi Nội Dung Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí Qua Biểu Mẫu Dưới Đây Chúng Tôi/Luật Sư Sẽ Liên Hệ Lại Ngay!

Add a Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *